Số dư Thành phẩm dở dang - TT 200¶
Bước 1 : Khai báo tài khoản công trình/sản xuất¶
Thực hiện Khai báo tài khoản, yếu tố chi phí công trình/sản xuất - TT 200 nếu cần.
Bước 2: Tải và hoàn thiện file nhập thành phẩm dở dang¶
Mở CẤU HÌNH HỆ THỐNG.
Hệ thống sẽ hiển thị giao diện mặc định là I.1 Thông tin DN. Người dùng chọn IV. Nhập liệu đầu kỳ.
Nhấn vào Mục 5 để mở trang nhập thành phẩm dở dang.
Tải file mẫu về máy và cập nhật thông tin thành phẩm dở dang.
Mã thành phẩm: Điền mã thành phẩm của phần chi phí dở dang đầu kỳ.
Tên thành phẩm: Điền tên thành phẩm.
Tài khoản: Điền tài khoản chi phí 62x và chi phí dở dang 154.
Tỷ lệ hoàn thành: Điền tỷ lệ hoàn thành của sản phẩm dở dang cho dòng TK 154.
Số lượng: Điền số lượng sản phẩm dở dang cho dòng TK 154.
Nợ: Điền giá trị của chi phí dở dang và chi phí 62x
Important
Tổng giá trị 154 = Tổng giá trị 62x
Bước 3: Nhập file thành phẩm dở dang vào hệ thống¶
Sau khi hoàn thành xong file nhập, chọn TẢI LÊN TẬP TIN EXCEL.
Sau khi tải lên tập tin, đồng thời hệ thống sẽ hiển thị thông tin thành phẩm dở dang. Người dùng kiểm tra thông tin và thực hiện chỉnh sửa trực tiếp theo nhu cầu hay khi hệ thống thông báo lỗi ở phần “Thông điệp lỗi”.
Nếu có nhu cầu bổ sung thêm thành phẩm. Nhấn Thêm một hạng mục.
Sau khi kiểm tra, chỉnh sửa hay bổ sung. Người dùng nhấn NHẬP để hệ thống ghi nhận thông tin thành phẩm chính thức vào phần mềm.
Bước 4: Kiểm tra lại dữ liệu thành phẩm dở dang đã nhập¶
Sau khi NHẬP, hệ thống sẽ hiển thị kết quả nhập.
Nếu có nhu cầu hủy file đã nhập trước đó hay cập nhật, thay thế bằng một file mới. Nhấn SỬA DỮ LIỆU. Sau đó ĐỒNG Ý để xác nhận.
Nhấn CHI TIẾT THÀNH PHẨM DỞ DANG ĐẦU KỲ để kiểm tra thông tin:
Nếu có nhu cầu xuất dữ liệu thành phẩm dở dang đầu kỳ lưu trữ về máy. Nhấn TẢI FILE EXCEL.